Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Những điều cần biết về bệnh trĩ khi cho con bú

Em sinh cháu nhỏ đến nay được hơn 3 tháng. hậu sản con , đã hai lần em đi cầu chảy máu tươi và thấy đau rát , phiền phức ở hậu môn. khoảng 5 tuần nay em thấy ở "cửa sau" tuột ra bằng hạt đậu tương , đôi lúc thấy ngứa , nóng và rát; mỗi lúc đi tiểu tiện không rặn nhưng vẫn thấy nó lồi ra. năm nay em đang cho con bú , xin thầy thuốc tư vấn làm cho hoàn cảnh của em có khả năng chữa chạy như thế nào ?

Nguyệt Ánh 27 tuổi ở Ninh Thuận



Theo thư bạn viết thì các triệu chứng đi ngoài máu chảy tươi , nóng bỏng hậu môn đó là do bệnh trĩ. bệnh trĩ có 4 loại: trĩ nội và trĩ ngoại và có 11 cấp độ , từ độ một tới độ 4. bệnh lòi dom chưa phải là bệnh nguy hiểm nhưng cần biết giải pháp ngăn ngừa để bệnh không xảy ra , nếu đã xảy ra thì cần biết cách để bệnh nhẹ thêm.Trường hợp của bạn lúc đại tiện búi trĩ sa ra bằng hạt đậu tương và tự co lên thì thường là trĩ độ II , nếu tụt ra mà không tự co lên được là đã ở độ III. Để biết chính xác bệnh và cấp độ bệnh , bạn cần gặp bác sỉ ở trung tâm y tế gần nhà , tùy mức độ bệnh BS. sẽ giải đáp nguyên tắc chữa trị cụ thể. năm nay có nhiều mẹo điều trị trĩ hiệu quả.

Nếu trĩ ở cấp độ nhẹ ( độ một , 2) thì chỉ nên chữa chạy bằng chữa bằng thuốc (bằng thuốc Y học phương Đông hoặc Tây y). Nếu cấp độ nặng ( độ 3 , 4) , có thể thắt hoặc tiêm xơ chùm trĩ hoặc bỏ trĩ. năm nay , bạn vừa "nếm qua" thời điểm thai kỳ và đang cho con , bú đó là thành phần để bệnh lòi dom phát triển. do đó , bạn cần quan tâm chế độ ăn: không hấp thụ chất cay nóng như tiêu ớt , hấp thu nhiều rau tươi , trái chín và nhớ uống đủ nước (2 lít/ngày) để không bị đi phân khô thì sẽ kiêng ra máu.

Bạn hoàn toàn có thể khám và chữa chạy trĩ ở trung tâm y tế hoặc phòng khám Y học phương Đông sắp khu vực bạn ở. hiện nay có nhiều loại thuốc chữa chạy trĩ không ảnh hưởng tới chuyện nuôi con bú nên bạn cứ an tâm.
banner
Previous Post
Bài Tiếp Theo

0 nhận xét: