Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Không nên dùng thuốc Trĩ để chữa bệnh trực tràng

Đã có một số trường hợp sa trực tràng hoại tử do xoa thuốc chữa chạy trĩ theo nguyên tắc kinh nghiệm các cụ ngày xưa. khi nghi ngờ bị bệnh trĩ cần đi khám để được đi khám.



1 người mắc bệnh nam 52 tuổi được ông sui mua tặng cho dược phẩm chà rụng trĩ , gồm hai loại bột , loại màu xanh và loại màu trắng. Sau lúc chà , người mắc bệnh thấy nhức nhiều , trạng thái ớn lạnh sốt và không ngủ được. Nhưng nghe theo lời dặn của ông sui , người mắc bệnh tiếp tục xoa thêm 10 ngày nữa , nhức ngày một nhiều và hiện giờ khối màu hồng mềm ngoài "cửa sau" đã trở nên 1 khối màu đen cứng. Khối tụt ra ngoài hậu môn ban đầu còn đẩy vào "cửa sau" được nhưng ngày nay không làm giải pháp nào có thể đưa nó trở vào hậu môn như cũ. người có bệnh chỉ có khả năng nằm nghiêng hay ngồi 1 mông trên ghế. Sau hai tuần chịu đựng với nhức , mất ngủ và không tiện trong cuộc sống , người mang bệnh nên đành vào phòng khám Bệnh viện y học để khám và chữa trị. người mang bệnh được Đoán là sa đại tràng hoại tử do xoa dược phẩm rụng trĩ.

Chẩn đoán sa trực tràng

Sa đại tràng là bệnh lý do đại tràng tụt qua lỗ hậu môn nằm ra ngoài. Đoạn ruột lòi ra ngoài bao gồm hết bề dày của thành trực tràng hay chỉ có mỗi lớp biểu bì trực tràng.

Sa đại tràng là bệnh lành tính , không có biến cố trở nặng và không có diễn biến phức tạp nhưng bệnh gây cho người mang bệnh nhiều phiền hà trong sinh hoạt và lao động.

Khối sa trực tràng ban đầu thường nhỏ và ngắn , gõ cửa mỗi lúc đi tiêu. đôi khi đi cùng ra máu lúc đại tiện làm người bệnh lầm tưởng với bệnh lòi dom. khi đi gặp thầy thuốc , cho người mang bệnh ngồi ở hành động ngồi xổm và rặn , thấy gõ cửa khối sa . tối ưu nhất là thực hành quay phim "cửa sau" lúc người mang bệnh đại tiện.

những tình huống sa trực tràng nghẹt , đẩy trở vào "cửa sau" vất vả hoặc không thể đẩy được thì đảm bảo sẽ sớm dẫn tới hoại tử , nên được Đoán và xử trí khẩn trương.

Chữa chạy mỗ sa trực tràng

một vài tình huống sa trực tràng nặng , điều trị chủ yếu là bằng phẫu thuật.

hoàn cảnh sa trực tràng có khả năng đẩy trở vào hậu môn dễ dàng , mỗ Orr - Loygue được ưa thích : mổ mở hay mổ nội soi , treo cố định trực tràng vào u nhô bằng những mảnh ghép nhân tạo

- trường hợp trực tràng sa xuống ngoài bị nghẹt và hoại tử hay tình huống hoại tử do chà dược phẩm chữa chạy trĩ thì phẫu thuật điều trị được thực hành là cắt đoạn đại đại tràng sa xuống ngoài và nối trực tràng với ống "cửa hậu"

- hoàn cảnh sa đại tràng hoại tử kể trên cũng được chúng mình phẩu thuật theo liệu pháp này. người có bệnh xuất viện sau 8 ngày và bệnh ổn định khi đến tái khám 2 tuần sau.

Như vậy , mỗi khi nghi ngờ bệnh lòi dom bệnh nhân phải đến khám tại trung tâm y tế để thăm khám và chữa chạy chuẩn xác , tránh được những hoàn cảnh đáng tiếc , vì trĩ và sa đại tràng là hai loại bệnh không giống nhau và liệu pháp điều trị cũng hoàn toàn ko giống nhau.

Tin liên quan:
Gây mê cho phụ nữ có thai gây hại thế nào?
3 biểu hiện cảnh báo những hội chứng về chỗ kín
banner
Previous Post
Bài Tiếp Theo

0 nhận xét: