Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Thai phụ cần chú ý 3 điều gì lúc chuyển dạ?

Lúc cơn co thắt khởi đầu , người mẹ cần thở ra nhè nhẹ , chầm chậm và liên tưởng về một vài hình ảnh tươi đẹp sẽ làm cho giảm cảm giác cơn đau , phiền hà.

Theo bác sĩ Trần Thị Thùy Anh , bình thường lộ trình chuyển dạ kéo dài và những đau đớn trên mức có khả năng khiến sản phụ bị kiệt quệ , không còn đủ sức để rặn đẻ khiến đứa trẻ cho ra đời dễ bị ngạt. do đó bác sỹ khuyến cáo chị em thai kỳ cần chủ động tìm hiểu rõ về quy chế của cơn đau chuyển dạ , giải pháp thức tránh đau sẽ làm cho tăng khả năng gồng gánh và vượt qua thời gian này chậm rãi hơn.

Làm quen với cơn đau trở dạ

Làm quen với việc chuyển dạ
Hầu hết cơn chuyển dạ đều gây cơn đau. Tùy vào cấu tạo mỗi mẹ bầu mà mức độ nhức và các cơn co ép diễn ra không giống nhau. lúc này , thay vì ác mộng , lo sợ , người mẹ cần tự xây dựng cho mình lòng tin bằng biện pháp chuẩn bị chạm trán với cường độ mạnh của một vài cơn co ép , nhận biết được nguy cơ cắn răng chịu đựng của sức khoẻ và học liệu pháp làm giảm đau. nên nhớ rằng cơn đau chính là một phần rất có lợi của sự chuyển dạ , vì cứ sau mỗi lần co ép thì thời kỳ chào đời của con càng đến sắp hơn.

Thả lỏng sức khỏe với những cách thở
Thở đều
Thả lỏng và tập trung thở sẽ giúp sản phụ bớt lo âu và kiêng nhức. Có hai biện pháp thở nên dùng trong khi này : thở chậm rãi và thở không nôn nóng. Trong một số thời kỳ thứ 1 khi cơn co bóp khởi đầu cần thở ra nhè nhẹ và nhẹ nhàng qua miệng sau đó hít vào không nôn nóng qua mũi. Cứ giữ mẹo đó đều đều suốt cơn co ép thường để lâu từ 2 đến 10 giây. đến lúc cơn co bóp làm thành mạnh và thường xuyên hơn , người mẹ hiểu dễ thở thì khởi đầu áp dụng phương pháp thở nhẹ , ngắn. quan tâm : lúc thở , chỉ áp dụng phần trên của sức khoẻ , giảm thiểu sử dụng phần bụng dưới , khu vực một vài cơn co bóp đang diễn ra dồn dập.

Phát huy sức hình dung

Mường tượng những hình ảnh tươi đẹp trong đầu giúp bà bầu kiêng nhức , giảm thiểu hoang mang. lúc xuất phát một cơn co ép , hãy cố gắng hình dung tới những hình ảnh khiến cho bạn sảng khoái và yêu mến , ví dụ như 1 bờ biển mát rượi hay đồng cỏ xanh ngát đầy hoa. Cơn co ép thứ nhất gõ cửa khi cổ buồng trứng đang dãn nở , có thể hình dung ra hình ảnh một nụ hoa xinh xắn đang nhẹ nhàng hé mở từng cánh một , sẽ rất tích cực cho bạn. còn có thể nghĩ tới những con sóng vỗ bờ từng đợt tương ứng với từng cơn co tử cung. thực tế nhiều mẹ bầu cho hay họ thần thái rất sảng khoái lúc dùng giải pháp này để giảm bớt nhức.
Hãy tưởng tượng
Nghe nhạc cũng là biện pháp rất hiệu quả để tránh nhức lúc đẻ con. 1 bản nhạc du dương trầm bổng sẽ khiến cho bà bầu vượt lên những cơn co thắt. các bài hát nhịp điệu mạnh dần sẽ khiến cho bạn tăng sức chịu đựng để đương đầu với một số cơn co thắt mạnh hơn.

Can thiệp y dược

Lúc những cơn đau vượt quá ngưỡng cắn răng chịu đựng hoặc mẹ bầu hoảng sợ đau quá sẽ không còn đủ sức đẻ con , có khả năng cân nói tới các kinh nghiệm can thiệp y tế như thuốc giảm bớt đau , thuốc gây tê , dược phẩm an thần. dùng một số loại dược phẩm an thần với liều lượng ít làm dịu những đau đớn , kiêng lo âu , khiến cho bà bầu thư giãn giữa một số cơn co ép đồng thời kìm hãm biểu hiện buồn ói và động mạch vành. Tuy nhưng thuốc an thần lại gây cảm thấy buồn ngủ phải nên được BS. tư vấn cặn kẽ trước lúc quyết định dùng.

Những vấn đề cần lưu ý

Ghi nhớ : Nhiều mẹ bầu chán dùng dược phẩm tê lúc chuyển dạ vì ái ngại các chức năng phụ có khả năng diễn ra như say thuốc , ù tai , nôn mửa , ức chế hô hấp và say dược phẩm ở bé. Tuy nhưng trong tình huống đau đớn đã vượt quá ngưỡng chịu đựng , chuyển dạ duy trì gây kiệt sức thì việc hạn chế đau bằng thuốc là nên làm. Để biết cách nào thích hợp nhất với mỗi người , trước đó cần nhờ lương y hoặc hộ sinh trả lời về các giải pháp hạn chế đau có sẵn ở phòng khám cũng như tác dụng và hiện tượng phụ có thể gặp cần. Như thế , bà bầu quyết tâm chọn lựa liệu pháp nào khi lộ trình trở dạ gặp khó khăn.
Xem thêm: 58% người ở Việt Nam mắc phải chứng bệnh hệ lụy mà không hay
banner
Previous Post
Bài Tiếp Theo

0 nhận xét: