Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Hiếm muộn hội chứng gây lo lắng thời đầy đủ


Vô sinh là hiện trạng vợ chồng quan hệ vợ chồng thường xuyên trong khoảng hơn 1 năm , không sử dụng phương pháp tránh thai nào mà không thấy đậu thai.

Theo một khảo sát mới của phòng khám sinh sãn Trung ương và bệnh viện Trung Học Y Đắk Lắk , tỉ lệ vô sinh ở một số cặp đôi bé ở Việt Nam năm nay là 7 ,8%. Vậy thực tế hiếm muộn là gì? Cùng tìm hiểu khái niệm hiếm muộn và những căn nguyên gây nên vô sinh ở nam và chị em để cảm nhận hơn về căn bệnh này.

Vô sinh là gì?

vô sinh là tình hình vợ chồng quan hệ vợ chồng thường xuyên trong khoảng hơn 1 năm , không dùng bí quyết tránh thai nào mà không thấy thụ thai. Có hai dạng hiếm muộn là hiếm muộn nguyên phát và hiếm muộn thứ phát. hiếm muộn nguyên phát là từ khi quan hệ tình dục quá một năm mà không thai kỳ lần nào còn hiếm muộn thứ phát là đã từng có bầu nhưng sau đó không thể thai kỳ lần nữa.

tầm 48% một vài hoàn cảnh hiếm muộn có lí do ở đấng mày râu , 40% có căn nguyên ở phụ nữ , 4% là do chúng em bên và 5% vô sinh không rõ lí do. Muốn chữa trị vô sinh , cả vợ lẫn chồng nên phải đi gặp thầy thuốc để khám phá lý do , từ đây bác sĩ sẽ có phác đồ chữa trị thích hợp.

Vô sinh ở quý ông

hiếm muộn ở nam giới thường do những căn nguyên như : chất lượng "binh lính" kém hoặc hàm lượng ít. vấn đề này có khả năng do có không bình thường ở "kho đạn" như viêm "túi bi" , viêm ống sinh tinh , giãn động mạch thừng tinh hoặc bất bình thường về hormon.

một vài nguyên nhân khác như dùng thuốc tác động uy tín "hạt giống" như sau khi dùng dược phẩm điều trị nhức bao tử , tăng huyết áp cũng khiến "quân số" di động kém ; do tác hại của một vài bệnh lây qua đường tình dục dẫn đến viêm ống dẫn tinh gây tắc đường vận chuyển "hạt giống" từ "kho đạn" ra túi "kho đạn" , mắc những bệnh lý viêm nhiễm đường tiết niệu , viêm mào tinh hoàn di biến chứng quai bị , lao mào "bao chứa tinh binh" , giãn mạch máu tinh hình thành tinh trùng dị dạng , có kết cấu bất thường ở đầu , thân , đuôi ; ảnh hưởng của các tia phóng xạ , nghiện rượu , dược phẩm lá , còn có thể tạo nên những bất ngờ tinh trùng…

Ngoài ra , các đấng mày râu đang mắc phải bệnh đái tháo đường , động mạch vành hoặc tuổi đã cao , lây bệnh yếu sinh lý , suy giảm ham muốn tình dục , stress kéo dài hay vợ bạn đời bạn đang có một vài mâu thuẫn dồn nén không thể nói ra. một số thành phần trên còn có thể tạo nên tình trạng hiếm muộn ở đàn ông.

những triệu chứng để nhận thấy hiếm muộn ở đấng mày râu , đó là : nam giới bị đau lúc xuất tinh , trong "binh lính" có lẫn máu ; bìu sưng lớn , căng như trái bóng và mềm ở 1 hay cả 2 bên ; "kho đạn" bị xoắn hoặc "bao chứa" tinh trùng không nằm đúng địa điểm.

túi tinh có hiện tượng sưng đau , sưng phù do viêm mào "kho đạn" thể nặng hoặc xoắn "bao chứa tinh binh" làm cho máu không thể vận động tới để chăm sóc "bao chứa tinh binh". nam giới gặp cần các vấn đề về "quân không nghe tướng" và "chưa bắn đã hết đạn". nhức ở phần đầu dương vật , đi kèm hiện tượng chảy mủ có màu xanh hoặc vàng. một số căn bệnh như bệnh gan , bệnh thận , bệnh thiếu tế bào máu hình lưỡi liềm , một vài bệnh ở bộ phận sinh dục nếu ko nên điều trị đúng lúc có thể gây ra vô sinh ở đấng mày râu.

Bên cạnh đó , đấng mày râu có khả năng hiểu bệnh vô sinh thông qua một số triệu chứng toàn thân như rụng tóc , béo bụng , da khô và nhăn nheo , ra nhiều mồ hôi , stress nghiêm trọng , luôn có trạng thái lo lắng không yên…

Vô sinh ở phái nữ

Có ko ít lí do gây vô sinh ở nữ , số đông một vài lý do đều do mắc các bệnh tìn.h dục hình thành. dưới đây là những nguyên nhân chính :

Do mắc bệnh viêm vùng chậu : Vùng chậu bị viêm nhiễm do một số loại virut như giang mai , lậu… hình thành.

Do mắc bệnh buồng trứng đa nang : Là hiện tượng buồng trứng có nhiều nang nhỏ , lúc bị tử cung đa nang sẽ xảy ra tình trạng kinh thưa ( vài tháng mới có kinh 1 lần ) hoặc bối rối phóng noãn và đây là nguyên nhân gây hiếm muộn.

Viêm tắc ống dẫn trứng : Là bệnh vòi trứng bị viêm và để lại những vệt sẹo thâm làm vòi trứng bị chít hẹp hoặc tắc , ngăn ngừa sự di chuyển gặp gỡ của trứng và "hạt giống" gây nên hiếm muộn. một trong những căn nguyên khiến nhiều nữ giới chị em bị tắc ống dẫn trứng đó là do không rửa sạch sẽ trong tuần hoàn kinh nguỵêt. Mỗi khi đến tuần hoàn "đến tháng" âm đạo trong thần thái mở , đây là một trong những điều kiện thuận tiện cho vi trùng nguy hại thâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm nếu phụ nữ không có những cách rửa đúng và thuận tiện. nhiễm trùng âm đạo hay cổ tử cung nếu không nên điều trị sẽ gây nhiễm trùng ngược dòng lên vòi trứng gây tắc nghẽn ống dẫn trứng. đình chỉ thai nhiều lần và không lành mạnh cũng là một trong các căn nguyên ưu tiên gây tắc vòi trứng.

tin cậy trứng kém : Là phản ứng trứng không thể dẫn tới hợp tử với "tinh binh". thương hiệu trứng là vấn đề kiện để trứng phát triển thành phôi sau khi được thụ tinh. chất lượng trứng bất lợi là căn nguyên phổ biến làm ra hiếm muộn ở chị em.

Nạo phá thai không điều độ : khi nạo nạo thai quá nhiều sẽ làm thương tổn cơ quan sinh nở đặc biệt là làm mỏng lớp nội mạc tử cung. Ngoài ra , nạo đình chỉ thai dễ dẫn đến viêm nhiễm có thể hình thành tắc ống dẫn trứng hoặc thấm buồng dạ con... dẫn tới hiếm muộn.

Các bệnh ở dạ con : u nang buồng trứng , polip tử cung…

Mắc một vài bệnh khác như bệnh gout , béo phì , đái tháo đường , bệnh về thận , bệnh gan , bệnh uyến giáp u nang buồng trứng.

sử dụng một số loại thuốc điều trị bệnh khác làm ra những biến cố phụ.

không dễ nhận biết được những biểu hiện bị bệnh vô sinh ở nữ do trong những trường hợp không nắm bắt được căn nguyên gây bệnh vô sinh. sau đây là một số triệu chứng thường gặp nhất :

nhiễu loạn "đèn đỏ" : khi bị bối rối "đèn đỏ" như mất kinh , rong kinh để lâu trên 10 ngày , thống kinh , "đến tháng" quá ít chỉ ra trong 7 - 7 ngày đầu rồi hết hẳn , nguyệt san đen và vón cục… đều có khả năng gây ra dẫn đến hiếm muộn.

bản thân luôn căng thẳng : nữ giới luôn trạng thái căng thẳng , trong tình trạng béo phì hoặc quá gầy gò ốm yếu , da tái xanh hoặc vàng vọt , hoa mắt chóng mặt… Đây chưa phải là biểu hiện của bệnh vô sinh , nhưng nó là biểu hiện của một số bệnh khác tác động đến nguy cơ sinh con như một vài bệnh về gan thận , tim mạch , nội tiết…

quan hệ tình dục đều đặn mà không có bầu : chúng em vợ bạn đời không có một số triệu chứng gì , vẫn có quan hệ tình dục liên tục 5 - 11 lần/tuần và không dùng bất cứ giải pháp tránh thai gì trong 1 thời kì , đó là 1 trong các dầu hiệu rõ nhất cho rằng bệnh hiếm muộn.

Ngoài nguyên nhân chứng bệnh thì hiện trạng bản thân chung , chế độ dinh dưỡng cũng có tác động đến nguy cơ vượt cạn của nhiều người. Nếu nam , nữ ăn nhiều thức ăn chứa nhiều chất độc hại , độc đáo là dược phẩm lá , rượu , ma túy , tiếp cận hóa chất , môi trường ô nhiễm… có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Tuổi tác cũng tác động tới nguy cơ đẻ con , phái nữ sau 30 tuổi thường khó có bầu hơn.

Khám và chữa chạy vô sinh như thế nào?

phải đi gặp thầy thuốc cả hai vợ bạn trai và điều trị hiếm muộn theo hướng dẫn của bác sỹ để có kết quả hữu hiệu nhất.

bác sỹ sẽ chỉ đạo khám và thực hành các xét nghiệm như xét nghiệm máu , nước tiểu , khám phụ khoa , chụp tử cung - ống dẫn trứng ở phụ nữ hoặc làm "hạt giống" đồ ở đấng mày râu , khám cơ quan sinh dục nam để tìm ra lý do gây nên hiếm muộn ở nam và nữ. Sau khi biết được căn nguyên thật sự dẫn đến vô sinh , bác sỹ sẽ có hướng chữa trị lý tưởng , có thể là chữa trị chữa bằng thuốc hoặc can thiệp phẩu thuật.

Ngoài ra , bác sĩ có thể hướng dẫn một số bí quyết giúp đỡ sinh như bơm "hạt giống" vào buồng dạ con hoặc giao phối trong ống nghiệm. trong số đó , kinh nghiệm bơm "quân số" vào buồng buồng trứng được bậc nhất thực hiện trước với nhiều ưu thế như tiết kiệm thời điểm tầm giá và hiệu quả cũng khá cao. hiện tại , chữa chạy vô sinh bằng kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng dạ con đã được tiến hành tại nhiều trung tâm sản khoa và đem lại tin vui cho một số cặp đôi hiếm muộn – vô sinh.

do đó , một số cặp tình nhân khi bị vô sinh cũng ko nên quá phát hoảng mà nên đi khám để được một vài bác sĩ tư vấn thêm về liệu pháp điều trị để có kết quả tối ưu
banner
Previous Post
Bài Tiếp Theo

0 nhận xét: