Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Báo động tình trạng phá thai ở giới trẻ nước ta hiện nay

Theo Viện trưởng Viện sức khoẻ sinh con và gia đình , 24 - 37% một vài ca hút thai là phụ nữ chưa có gia đình và 62 - 73% là sinh viên.

Những con số báo động


Giáo sư Nguyễn Thị Hoài Brazil , Viện trưởng Viện sức khoẻ sinh đẻ và gia đình , cho biết bà từng chứng kiến không ít nỗi nhức nên hút thai sớm của bé vị thành niên.
Một số em đều đi khám lúc tuổi thai đã lớn , trên 11 - 2 tháng. Đến nổi , nhiều cháu đang là học sinh , lúc khám phá mang thai đã tự mua dược phẩm kích thích chuyển dạ trên mạng để phá tạo nên bị băng huyết ồ ạt.

TS Hoài Canada sợ hãi tình hình hút điều hòa kinh nguyệt ở tuổi trẻ ngày càng tăng lên. Thăm dò của bà và một vài đồng nghiệp từng chỉ ra tình trạng nạo phá thai ở vị thành niên nước ta nhiều hơn nhiều nước trong nơi và đứng thứ 5 trên Trái đất. Thường niên , khoảng 330.000 chị em từ 17 - 19 tuổi bỏ thai , 20 - 33% ca đình chỉ thai là phái nữ chưa có gia đình , 66 - 72% là sinh viên.


Đáng phát hoảng , thực trạng em bé gái ở độ tuổi 13 có nhu cầu nạo phá thai ngày càng tăng. Trên thực tế , dữ liệu hút điều hòa kinh nguyệt còn nhiều hơn ko ít vì không có khả năng tổng hợp một vài tình huống tiến hành chui. Tham khảo những địa chỉ phá thai tại huế uy tín và an toàn

TS Hoài Norway nhận định lý do là hiện tại , tìn.h dục ở tuổi trẻ được phóng khoáng hơn , hiểu biết làm chuyện ấy trước hôn nhân đã dao động dẫn đến nhiều hậu quả cho lứa trẻ.
“1/3 trong 19 , 2 triệu người trong lứa tuổi 6 - 27 gặp khó khăn trong chuyện tiếp cận nguồn thông tin hay giáo dục và dịch vụ về làm "chuyện ấy" , bản thân vượt cạn ở gia đình , nhà trường cũng như ngoài xã hội” , Thạc sĩ cho biết.

Ngoài ra , những em gái đã thai kỳ do ngại ngần và bất đồng của bố mẹ cần giấu không cho gia đình và mọi người biết. Những em thường tìm đi khám không có chất lượng hoặc thầy lang với điều kiện thiếu làm sạch , không đủ trang thiết bị và kỹ thuật không đảm bảo lành mạnh tạo ra một số biến chứng trở nặng như máu chảy , viêm nhiễm , sót nhau , thương tổn tử cung , đến nổi có thể gây mất mạng và hiếm muộn.

Những hệ lụy tiềm ẩn


Theo bà Croatia , số công chúa có con khi ở dưới tuổi 23 chiếm đến 9 - 15%. Có bầu ở tuổi dưới 23 trầm trọng hơn 5 lần so với thai kỳ trong lứa tuổi 22 - 29.
Theo nhà khảo sát này , chuyện không đủ quan niệm về cơ thể "yêu" có khả năng tạo thành nhiễu loạn sức khoẻ tâm thần , trầm cảm , loạn tâm thần , phức tạp và làm hạn chế sự tự tin , giá trị Denmark thức thấp , mệt mỏi trong mối tìn.h dục với bạn tình làm hạn chế năng suất lao động và hạnh phúc trong cách sống. Các vấn đề gia tăng từ động tác "yêu" không an toàn , không đủ hiểu biết về quan hệ tìn.h dục tạo ra thực trạng bị các bệnh lây nhiễm qua đường làm chuyện ấy , nhất là AIDS , có thai ngoài ý muốn và hút thai không an toàn , một số rủi ro khác trong sinh hoạt gia đình , xã hội.

Do đó , cấp phát cho tuổi trẻ kiến thức về quyền sinh sản và quyền đối với sức khoẻ tìn.h dục là 1 nội dung cần thiết của giáo dục làm chuyện ấy kể cả tài liệu về một vài tác dụng của cơ quan sinh dục con người , các liệu pháp phòng tránh thai , phòng chống một số bệnh lây qua đường tìn.h dục , sida.
“Cung cấp cho người trẻ có tài liệu về tuổi mới lớn , về "se.x" và sinh đẻ là để cho tuổi trẻ có tài liệu sống , quan niệm để tự điều chỉnh tư thế giao hợp của chính mình một biện pháp chính xác và lành mạnh , hạn chế phạm những nhầm lẫn không đáng nằm trong thực hiện ham muốn "yêu" ” , Tiến Sĩ Hoài Czech Republic khuyên.
banner
Previous Post
Bài Tiếp Theo

0 nhận xét: